Cược với... Bộ trưởng Thăng!
Đây xe bus của anh # ! |
Thứ Bảy, 31/03/2012 07:40
Có lẽ dân ta bây giờ mừng nhất là nghe được tin: Bộ trưởng Đinh La Thăng… không có thêm “sáng kiến” mới nào nữa.
Mỗi ngày có không biết bao nhiều lời thở than, nhắn gửi, thậm chí cả… đặt cược được người dân gửi qua diễn đàn báo chí tới Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. Tất cả đều liên quan tới cái gọi là Phí hạn chế phương tiện cá nhân bị xem là quá vô lý!
Sự kiên trì đáng nể
Tên phí thì không chỉ các nhà chuyên môn nhận xét là chẳng ra đâu vào đâu không thôi, mà ngay cả những người dân ít hiểu biết hơn về cách đặt tên cũng… không thể không thấy buồn cười.
“Tôi thấy bác Thăng có vẻ lúng túng cho việc đặt tên các loại phí: nào là phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí giao thông, nào là phí chống ùn tắc giao thông cuối cùng lấy tên là PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN.
Theo tôi thấy thì thứ nhất là câu cú thế chẳng ra sao. Thứ hai là về mặt ngữ pháp thì câu đó chẳng có nghĩa gì cả, nó thế nào ấy và... buồn cười quá. Nói thật với bác Thăng nhé, ở Bộ GTVT nhiều người có học thức cao mà sao không nghĩ ra cách nào hay hơn, lại cứ bắt toàn dân phải đóng phí hạn chế xe cá nhân?
Bác làm thế là không công bằng, vì người có xe ở miền núi cũng phải đóng phí hạn chế xe cá nhân như ở thủ đô Hà Nội sao? Vô lý quá!
Thứ nữa là sao không đặt tên loại phí đó cho có nghĩa? Mong bác Thăng cố gắng bớt chút thời gian đọc trên các báo điện tử xem toàn dân có ý kiến gì. Chứ bác và các giới chức dưới quyền cứ ngồi ở trong phòng điều hòa, đi ôtô đẹp thì sao biết được nỗi khổ của dân... Xin các bác hãy năng động xâm nhập thực tế nhiều hơn nữa đi ạ...” – nick Nong dan: nongdan@gmail.com trào lộng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời báo chí
Dân kêu suốt và nhiều như vậy mà xem ra vẫn chẳng động được “đến cửa nhà sấm”, cực chẳng đã người ta đành phải phải viện dẫn đến ý kiến của các nhà chuyên môn và cả những người của công chúng như diva nổi tiếng Mỹ Linh:
“Tôi đã từng khâm phục bộ trưởng Thăng. Tôi đã nghĩ đất nước có thêm được 1 người biết được nỗi khổ của dân. Nhưng giờ tôi lại thấy quá thất vọng! Tôi nghĩ chắc cũng phải có hàng TRĂM NGÀN bài viết như thế này và hàng TRIỆU lời comment trên các diễn đàn. Ca sĩ Mỹ Linh cũng đã nói: Nếu ra luật này thì Bộ trưởng quá... THIẾU TRÌNH ĐỘ (tôi nghĩ đó là chị nói lịch sự trên báo). Nhưng còn người dân thì thật sự họ còn nghĩ tệ hơn... Tất cả cũng đều là chỉ mong sao Bộ trưởng cân nhắc lại trước khi ra quyết định…” - Trần Tú: tranductu.111092@yahoo.comngao ngán.
“Ông Thăng ơi, tôi thấy ông cũng quá... kiên nhẫn rồi. Tại sao dân chúng kêu ca như vậy mà ông vẫn kiên định đến thế được? Tôi nghĩ những rối loạn trong cuộc sống xã hội do các sáng kiến của ngành GTVT gây ra thời gian qua là quá nhiều rồi, ông ạ. Tôi xin ông hãy dừng "sáng kiến" này lại đi!” - Nick Đinh Linh Tinh: khoa135b@yahoo.com ca thán.
“Là Bộ trưởng thì lẽ ra ông Thăng cũng cần biết lắng nghe ý kiến của mọi người dân với chứ. Giờ đặt lại câu hỏi là Bộ trưởng đã làm được những việc gì mang lại lợi ích thiết thực cho dân đây? Bây giờ đặt bài toán cho Bộ GTVT là lượng xe vẫn ngày càng nhiều, làm sao để khỏi ùn tắc giao thông mà không phải thu cái gọi là Phí hạn chế phương tiện cá nhân rất vô lý? Đó mới là vấn đề cần phải giải quyết, mong Bộ trưởng và Nhà nước cân nhắc kĩ hơn” – Van Loi: maimaichiyeumotnguoi87@yahoo.com chất vấn "ngoài lề” Quốc hội.
“Bộ trưởng ngành GTVT chắc đang áp dụng câu "Thà một lần đau " đây mà! Còn đau ra sao? Tới mức nào thì có lẽ chính bản thân Bộ trưởng chưa lường hết…” – nick Force: sensor772006@gmail.com xa xót.
“Cần hiểu rằng nhu cầu đi lại của dân là chính đáng. Do yếu kém về quản lý, quy hoạch, xây dựng hệ thống GTVT công cộng của chính các giới chức mà dân ta đã phải tự lo phương tiện đi lại, đã phải chi trả quá cao so với thu nhập của mình để trả các loại giá, thuế, phí cho một chiếc ôtô.
Mong các vị quan chức hãy có biện pháp ngăng chặn cho được tệ tham nhũng, lãng phí của công, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng để lo cho dân. Thay vì tiếp tục thu thêm tiền của dân mà không biết bao giờ mới có điểm dừng như thế này nữa. Dân bức xúc vì khổ lắm rồi, các vị ơi” - Nguyễn Thu Lan: Lannt@gmail.com trần tình.
Lời mời xe bus và lời nhắn của Thầy giáo cũ
Với vụ hành hung khách đi xe buýt lại vừa xảy ra tại Hà Nội, những lời phê phán, chất vấn và thậm chí cả như “đánh cược” với Bộ trưởng Thăng cùng các cán bộ ngành GTVT lại rộ lên:
"... Trao đổi với VnExpress, ông Đinh La Thăng khẳng định, ông sẽ đi xe buýt ít nhất một lần trong tuần" - Nếu đúng vậy, thì theo tôi cách an toàn nhất là chúng ta hãy chọn xe bus có vị Bộ trưởng này ngồi trên, sẽ không còn lo lắng xảy ra thảm cảnh bị đánh đập này, và cũng không bị nạn móc túi ám ảnh. Mỗi chúng ta ai đã từng đi xe bus tại Hà Nội đều thấu hiểu bức xúc của người dân” – Da Dung: 123@gmail.com đưa ra lời khuyên chí lí.
“Ở Hà Nội thì xe buýt như vậy, trong Sài gòn cũng không kém mấy đâu. Xe buýt phóng ầm ầm trên đường, lạng lách, gây tai nạn hầu như cũng là chuyện hàng ngày rồi…. Thử hỏi bác Đinh La Thăng có dám đi xe buýt kiểu này hay không??? Bác đi được 1 tháng liên tục, em ... chết liền” - Tú Đội: nvtu.hcm@gdt.gov.vn đề nghị được cược sinh mạng mình với BT.
Chen chút lên xe buýt
“Các phát biểu của BT Thăng đây - phát biểu khi nhậm chức: Bộ GTVT sẽ tập trung giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt 3 vấn đề trên".... Và thêm câu nói nói sau khi BT vi hành xe buýt: "Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt (công cộng) như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được".
Vậy cho tôi hỏi: Cái thứ nhất của BT Thăng đã làm được những gì rồi, tiếp đến là cái thứ 2 và cuối cùng mới là ùn tắc giao thông. Cái này lại phụ thuộc vào cái thứ nhất chứ đâu” – Dung sct: dungsctbg@gmail.com viện dẫn.
Cuối cùng, chúng tôi muốn chuyển tiếp tới ngành GTVT và BT trưởng Thăng thêm hai trong hàng ngàn nhắn gửi tâm huyết đến từ bạn đọc khắp nơi, trong đó có của một bạn đọc hiện đang ở Hàn Quốc và của người nói từng là thầy giáo của BT khi ông còn học ở Nam Định.
“Tôi không biết bộ GTVT nghĩ thế nào và làm như thế nào. Tôi đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, tôi cũng có ôtô để đi. Tôi thấy chất lượng giao thông của nước bạn rất tốt, nhưng họ đâu có thu nhiều phí như Việt Nam mình. Tôi thấy người dân Việt Nam mình đã không được hưởng dịch vụ tốt, mà ngược lại còn phải đóng quá nhiều loại thuế và phí thì thật là vô lý và bất công. Tôi vẫn nhớ như in lời dạy của Bác Hồ: "...vì một xã hội công bằng và văn minh" kia mà... Ở xa mà tôi cũng cảm thấy rất chán với kiểu suy nghĩ và làm việc của các vị cán bộ được giao trách nhiệm mà lại chỉ biết nghĩ cho bản thân và cho ngành của mình...” - Nguyễn Đình Duân: moitudau@yahoo.com
“Gửi anh Thăng! Tôi là cựu giáo viên trường cấp 3 Lê Hồng Phong, NamĐịnh, là thầy giáo cũ của anh. Tôi không dám lấy đạo thầy trò, mà chỉ với tư cách là một công dân để nói với anh rằng: Phải lắng nghe, thấu hiểu DÂN. Cuộc sống của anh so với người dân là khác nhau cả một trời - một vực. Không ai ghen tỵ điều đó. Nhưng nếu anh đúng là vì DÂN thì mọi điều anh làm, mọi người đều sẽ tin theo. Chúc anh khỏe, sáng suốt” -Nguyễn Phương: nakaijiro@yahoo.com
Và chúng tôi cũng chia sẻ ý kiến với nhiều bạn đọc khác, rằng có lẽ người dân ta bây giờ mừng nhất là nghe được tin: BT Đinh La Thăng… không có thêm “sáng kiến” mới nào nữa.
Theo Dân trí
[Quay lại]
Có 73 ý kiến
Thiện Ngọc
31/03/2012 07:58
Các bạn có tin không: từ thị xã Thủ Dầu Một mà chỉ đến Thị xã Phước Long có 5 cái trạm thu phí. Xăng cũng tăng, phí đường bộ cũng tăng, vừa thu phí lưu hành xe của người dân vừa thu phí qua trạm. Làm sao dân không bức xúc. Miệng nhà quan có gang có thép mà.
Anh 4 cò đất
31/03/2012 08:02
Mong bác Thăng đừng có thêm "sáng kiến " là mong muốn của hàng triệu triệu người Việt Nam hiện nay...
Q . Thoa
31/03/2012 08:04
Lấy tên phí là "Phí hạn chế xe cá nhân" là đúng thôi! Nếu đặt tên cho đúng một chút thì e rằng trùng lặp với các loại phí khác thôi!
Hữu thành
31/03/2012 08:09
Nhà nước của dân, do dân và vì dân mà dân phải bất lực năn nỉ trước 1 chính sách bất hợp lý. Tại sao không trưng cầu dân ý . Chẳng có cái gì mới, cứ không quản được thì cấm thế thôi ...
nguyễn huy
31/03/2012 08:12
Để đường giao thông sạch đẹp cho bằng nước ngoài, Bộ GTVT chắc sẽ có thêm phí "vệ sinh đường giao thông".
Nguyễn Kình Ngư
31/03/2012 08:12
Không biết Bộ trưởng Thăng có đọc những bài báo này không nhỉ ? Có ai thống kê xem là có bao nhiêu lời phản hồi được đăng trên các báo điện tử gởi đến phản đối ông Thăng ? Có phóng viên nào xin phỏng vấn Bộ trưởng Thăng để chuyển trực tiếp những suy nghĩ ấy và hỏi ông Thăng xem ông giải thích như thế nào ? Sao các báo điện tử không làm một cuộc thăm dò dư luận nhỉ? Sao.....sao ...? Chúng ta hãy giúp đỡ ông Thăng bằng cách hiến kế về các giải pháp giảm tối đa tai nạn giao thông, chống ùn tắc và quản lý đường xá ngày một tốt hơn.
nguyen tran phi quoc
31/03/2012 08:25
Lúc đầu lên thấy mạnh tay với mấy quan dưới quyền như cấm mấy cái nghe phấn khởi; nhưng sau đó càng làm người dân thất vọng, tìm mọi cách để móc túi người dân, chuyện đó để mấy ông quan nho nhỏ cũng nghỉ ra được chứ cần chi tới bộ trưởng, phải nghỉ ra cái gì lớn hơn: CÁI GỌI LÀ CÓ LỢI CHO ĐẤT NƯỚC VÀ LỢI ÍCH CHO NHÂN DÂN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU...
Minh Hồ
31/03/2012 08:25
Tôi đồng ý với những loại phí Bộ trưởng Thăng đưa ra, thậm chí tăng lên nữa để tận thu, nhưng xin hỏi mục tiêu là "đánh" vào kẻ có tiền (có ô tô) để lấy tiền hay là hạn chế ùn tắc? Nếu mục đích để hạn chế ùn tắc thì xin hỏi Bộ trưởng Thăng có dám làm gương từ nay chuyển sang đi xe buýt không, và trong quy định có dám đưa ra quy định: Từ nay cấp từ bộ trưởng trở xuống phải đi xe buýt để làm gương không? Hay chỉ cấm dân còn cán bộ vẫn ngồi xe máy lạnh (biển xanh) của nhà nước nên cấm xe tư và hạn chế xe tư? Người đi ô tô theo Bộ trưởng Thăng là kẻ có tiền, thử hỏi họ đã bạc mặt như thế nào để có được cái ô tô như thế, giờ bị "đánh" hàng loạt phí chắc đến ba đời sau những người này cũng không dám mơ ô tô nữa vì sợ. Lúc ấy thôi đành làm ăn vật vờ, được đồng nào hay đồng ấy chứ phấn đấu nhiều tiền có được hưởng thụ, hoặc có nhiều tiền sẽ bị Bộ trưởng Thăng nghĩ ra trò mới để tận thu thì ức lắm.
Phan Quốc Lâm
31/03/2012 08:31
Tôi đã theo dõi các phát biểu và đề xuất của Bộ trưởng Bộ GTVT và nhận thấy...
Xuân Hải
31/03/2012 08:32
Thiệt sự tôi không hiểu ông Thăng nghĩ gì? Không biết ông có trăn trở không, người dân mình quá nghèo kiếm ăn từng bữa, nói thẳng ra là đất nước mình còn quá nghèo nàn lạc hậu ông đừng nên so sánh với các nước khác. Bản thân tôi là công nhân viên hơn 20 năm trời lương 5 triệu 1 tháng không đủ chi phí cho gia đình nay lại đóng thêm phí càng làm cho chi tiêu gia đình bị thắt chặt, ông đừng có ngồi 1 chổ nên tranh thủ chút ít thời gian quý báu của ông đi thị sát xem cuộc sống của dân như thế nào rồi ông hãy đề xuất.
Thu Đông
31/03/2012 08:37
Bộ trưởng Đinh La Thăng muốn giảm ùn tắt giao thông? Quá tốt và có tinh thần trách nhiệm. Nhưng với góc độ là một bộ trưởng thì phải có tầm nhìn rộng hơn. Nếu Chính phủ đồng ý theo đề nghị của bộ trưởng thì dân lấy gì đi lại? Lấy gì nuôi sống gia đình trong khi chiếc xe gắn máy là cần câu cơm của 99% dân số VN? Theo tôi nghĩ một cách đơn giản vấn đề kẹt xe là do quy hoạch hạ tầng giao thông yếu kém. Nếu sử dụng tốt đồng tiền thuế của người dân trong thời gian qua thì chúng ta đã có những con đường tốt, rộng rải, thông thoáng, không có ổ voi, không có tình trạng làm xong cuối đường thì đầu đường đã hư thì lấy đâu kẹt xe? Lương của người lao động VN thấp hơn người châu Âu và các nước có nền khoa học tiên tiến. Họ phải trang trải nào tiền thuế, xăng dầu, điện nước, ăn, ở, thuốc men và mọi sinh hoạt khác... Mong rằng bộ trưởng hãy hiểu hết các khó khăn của người dân và giảm bớt các loại phí cho dân nhờ!
sg
31/03/2012 08:38
"Sáng Kiến" của bộ trưởng Thăng "Tối Mặt" Dân.
Teo
31/03/2012 08:38
Đặt tên phí của bộ GTVT là "Phí Đinh La Thăng", bà con đồng ý không? Giống như các điều luật ở Mỹ là đặt tên theo tác giả.
LÃO SAY
31/03/2012 08:42
Bị dân phản ứng tới mức này mà...
Lâm Sung
31/03/2012 08:42
Sao các bác lại trách ông Thăng !... Hãy tự trách mình đi : Ông bấy mới kỉ luật vài cha vô dụng trong ngành các bác đã tung hô là ... siêu sao ! Rồi báo chí cũng góp phần đưa ông ấy lên mây nữa chứ. Theo tôi thì ông ấy tuy có hơi... chém gió một chút nhưng cũng có đến nỗi nào đâu.
Thọ cảng
31/03/2012 08:46
Đúng, tôi cũng rất vui mừng khi ông Thăng từ nay về sau sẽ không còn đưa ra "sáng kiến" làm tối tăm mặt mũi người dân nào nữa...
khaile
31/03/2012 08:46
Tôi xin đem cái ghế "DÂN" của tôi ra để cược với BT ĐINH LA THĂNG rằng nếu các giải pháp THU của ông mà giải quyết được tình trạng tắt nghẽn giao thông thì tôi xin xuống làm PHÓ THƯỜNG DÂN.
Truong phan
31/03/2012 08:46
Tư duy kinh tế điều hành giao thông! Bác Thăng nguyên làm chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí mà, tiền thì đầy lo gì vài triệu 1 năm đóng phí. Lại hình như bác là tiến sỹ về kinh tế thì phải. Đã là dân kinh tế thì làm gì có tư duy kỹ thuật mà điều hành giao thông...
bà 8 Sydney
31/03/2012 08:51
Vì các quan ở Bộ Giao thông không đi chơi gofl nữa cho nên đã có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ ra thêm nhiều "sáng kiến".
3 Saigon
31/03/2012 08:54
Nếu các bạn đọc trên wikipedia về ông Thăng thì đã thấy ông nói " Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt (công cộng) như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được". Ôi con đường dài nhất ở Việt Nam là con đường đi từ... cái miệng tới cái tay.
mr Heo
31/03/2012 08:54
Chúng ta nên ủng hộ bộ trưởng. Các bạn cứ bàn lui vậy đến khi nào mới giải quyết được vấn đề giao thông? Tôi thấy trong số các vị bộ trưởng mới thì Bộ trưởng Đinh La Thăng là một trong vài người có trách nhiệm, dám nghĩ dám làm đó chứ.
dung
31/03/2012 09:03
Dân nghèo có khi làm bừa, làm cán bộ cấp cao như Bộ trương GTVT bí lối cũng có thể...
Song Ngân
31/03/2012 09:07
Với cách suy nghĩ của một số độc giả và các ý kiến phản đối nhiều thế thì có 10 đời bộ trưởng GT ở VN cũng chẳng thể thay đổi tình hình về GT. Ý kiến của ông Thăng không phải là làm xấu tình hình giao thông đất nước mà muốn cho nó tốt, nó an toàn. Còn về mặt câu chữ, mức thu do các trợ lý của ông Thăng đưa ra chúng ta có thể đóng góp ý kiến để chỉnh sửa cho phù hợp. Nói thật nếu tôi làm bộ trưởng mà bị búa riù dư luận kiểu này tôi cũng thoái chí chẳng muốn ý kiến ý cò gì nữa, cứ ngày ngày sách cặp đi họp hành, cuối tháng lãnh lương cho nó khỏe người.
Long Kha
31/03/2012 09:14
@ Song Ngân: Vậy sao bạn không từ chức để có được lòng tự trọng?
Dinh nói
31/03/2012 09:15
"Thì cứ đi bộ hoặc đi xe đạp thì sẽ không có phí gì cả".
Minh(Quảng Ngãi)
31/03/2012 09:18
Nhà em mua một chiếc xe Toyota đời cũ giá 45 triệu! Vậy khi tham gia giao thông một năm thì chiếc xe nhà em sẽ có giá gần 100 triệu chưa kể xăng dầu và các khoản khác. Ô hô!
Tín
31/03/2012 09:20
Kệ , trong cái khó ló cái...
dinh sy minh
31/03/2012 09:21
Hạn chế xe cá nhân? Tôi cảm giác như đang hạn chế việc ăn, ngủ, sinh hoạt... của một con người. Thay vì hạn chế thì đừng sản xuất ô tô nữa ... Tôi thấy sang kiến này đang đẩy dân vào con đường không lối thoát.
trần thành LOng
31/03/2012 09:25
...Dân nghèo lao động tăng ca mới đủ ăn, trong khi nhiều CB chơi golf, đi xe tiền tỉ, con du học... tiền đâu?...
Trần Tùng
31/03/2012 09:26
Cho dù có đóng bao nhiêu phí đi chăng nữa thì người dân vẫn buộc phải dùng xe cá nhân. Bởi chiếc xe đối với họ không đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà nó còn là phương tiện chuyên chở hàng hóa và là công cụ lao động. Cũng không thể cào bằng phí cho tất cả các loại xe, và cho tất cả vùng miền có hạ tầng giao thông khác nhau, người dân chỉ phải đóng phí khi có được sự lựa chọn hạ tầng dịch vụ giao thông tốt nhất, nhanh nhất. Không thể bắt người dân vùng sâu vùng xa đi đường đá đỏ sình lầy đóng cùng mức phí với anh thành thị đi đường đại lộ được. Người dân sẽ chuyên chở hàng hóa và di chuyển sao đây khi mà phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa công cộng vừa thiếu lại vừa yếu ??? Ai cũng thấy tình trạng ùn tắc giao thông ở ta có nguyên nhân lớn nhất nằm ở sự yếu kém trong qui hoạch đô thị, hạ tầng giao thông phát triển không tương xứng với sự phát triển của đô thị, khu vực hành chính - dịch vụ - sản xuất nằm lộn xộn, đan xen nhau trong đô thị thì tình trạng hỗn loạn về giao thông là không thể tránh khỏi. Vấn đề tiếp theo nữa là tình trạng thất thoát trong lĩnh vực xây dựng hạ thầng giao thông là quá lớn, chất lượng công trình không tương xứng với số tiền bỏ ra, dẫn đến tuổi thọ công trình không cao, thời gian thu hồi vốn bị rút ngắn, và mức thu phí bị nâng lên. Tình trạng giao thông hiện nay là hệ quả tất yếu của sự yếu kém lâu dài từ trước tới nay đem lại, và hậu quả thì người dân lãnh đủ.
cày bừa
31/03/2012 09:28
@Song Ngân: Không chịu được búa rìu dư luận thì lặng cho nước nó trong.
ngoc trai
31/03/2012 09:32
Thu phí xe máy là không hợp lý. Đây là cách làm dễ nhất… Thu phí xe cá nhân để chống ùn tắc giao thông, các nước trên thế giới đã làm rồi nhưng với số tiền thu được , họ đầu từ vào đường xá, cầu cống, các phương tiện công công = xe điện ngầm metro, tramway, xe bus hiện đại, tàu taxi cao tốc trên các sông rạch… nhưng khi quan sát kĩ thì các giờ cao điểm (buỗi sáng và chiều) ở các thủ đô này, giao thông vẫn bi kẹt cứng. Một bài toán rất khó giải quyết. Tại Việt Nam, khi Bộ trưởng quyết tâm "hạn chế giao thông " , thì phải thay thế cho mọi người phương tiện công cộng nào để di chuyển (metro ? tramway ?...). Thật đáng buồn vì chúng ta chẳng có gì ... -Thuế xe hơi, moto hiện nay rất nặng nề tại Việt Nam. -Việc thu phí xe không đem lại kết quả vì nhu cầu di chuyển hàng ngày rất lớn. - Ùn tắc giao thông chỉ có tại Hà Nội, TpHCM. Tại sao các thành phố khác, trên toàn Việt Nam, phải chịu thuế ? Thật vô lý. Tôi không phải là tiến sĩ, thạc sĩ nhưng xin hiến kế cho ngài Bộ trưởng Đinh La Thăng, tôi bảo đảm sẽ thành công ngay tức thì, không cần thu phí , kết quả 100% nếu thật sự Bộ trưởng đứng ra giám sát = Để giãm ùn tắc giao thông , Bộ trưởng phãi giảm số lượng xe lưu thông tại thủ đô... RẮT DỄ. Khi đứng ra kiểm soát , Bộ trưởng sẽ nhận thấy rằng, 50% số người xử dụng xe = - KHÔNG có bằng lái xe - xử dụng bằng lái xe giả - moto 2-3 bánh , xe hơi KHÔNG đủ tiêu chuẫn pháp luật lưu thông trên thành phố - kiểm soát chặt chẽ các truờng dạy lái xe ,vì chỉ cần chung tiền thì có ngay 1 bằng lái xe... Thành thật cám ơn Bộ trưởng.
BẢY BÙ LON
31/03/2012 09:36
...Không lẽ bây giờ người dân lại nói: SỐNG CHUNG VỚI LŨ.
phạm thị diệu thuý
31/03/2012 09:37
Tôi thiết nghĩ việc thu phí có ảnh hưởng đến khá nhiều người lao động , nhưng những người kiếm cơm nhờ phương tiện cá nhân chỉ có 1 chiếc xe còn những người giàu (ko biết làm ăn cái gì mà giàu thế) có đến 3,4 chiếc xe. Họ nghễu nghện một mình trên chiếc xe vài tỷ, dám bỏ vài tỷ một năm để gửi xe vậy họ đi trên bao nhiêu km đường do bao người đổ mồ hôi làm mà chỉ đóng có vài triệu một năm. Tôi đồng tình với việc thu phí nhưng có ý kiến với bộ trưởng cần đặt mức phí cho sát với từng loại phương tiện .
PHAM PHÚ ĐÀO
31/03/2012 09:38
Kính Gửi BT GTVT ĐINH LA THĂNG, mong BT hãy đọc bài báo này, là 1 người dân khi đọc xong tôi thấy rất buồn: Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore.... BT hãy SUY NGHĨ!!!
Thanh An
31/03/2012 09:41
Theo tôi thì BT Thăng có cách trả lời rất hay và lợi hại, đó là nói nhanh và "lướt từ" rất chuẩn. Tiếng Việt mà cứ như tiếng Anh. Vì vậy có những đề án ông nói 10 nhưng mọi người chỉ có thể nghe được 1 ý. Nên khi tiến hành thì cứ tuyên bố " đã thông qua" hay "đã trình...", nhưng không biết có hay không, và cứ thế mà thực thi,bất kể dư luận người dân bức xúc ra sao. Và thực tế từ khi nhậm chức đến nay chưa có đề án nào của BT đề ra hợp lòng dân và có ích cho dân cả, chỉ toàn lý thuyết suông... Khi ông BT trả lời chất vấn trước Quốc hội, khi ấy tôi rất có cảm tình và cảm thấy "tội" khi ông BT bị "xoay", nhưng giờ thì tôi đã hiểu những câu hỏi "xoay" và có đại biểu QH đã "yêu cầu khéo" "Bộ trưởng hãy trả lời xoáy thẳng vào vấn đề", là thực tế và có tính đánh giá năng lực cán bộ như thế nào. Vì thế hiện tại không chỉ tôi mà còn rất nhiều người khác cũng cảm thấy rất tiếc cho "cảm tình" đặt nhầm chỗ của mình.
Kiến Phúc
31/03/2012 09:46
Hạn chế xe cá nhân mà BT Thăng làm chỉ từ một phía thì sao nó triệt để được. Muốn hạn chế được xe hoàn toàn thì BT nên cấm cho nhập xe, cấm sản xuất xe, cấm cấp giấy phép xe mới cho dân thì lúc đó mới có kết quả. Cái hạn chế của BT là đang đánh vào túi tiền của người dân nghèo, trung bình trong xã hội, chứ những người giàu có thì số tiền đó chẳng là gì so với họ. Mà trong xã hội VN người dân nghèo và trung bình chiếm đến 90% tổng thể, với cách làm của BT có phải đang ép người nghèo thì phải nghèo thêm và họ phải phụ thuộc vào 10% còn lại của xã hội hay không!? Sao BT không mở diễn đàn kêu gọi người dân hiến kế, trình bày đề án để chống kẹt xe, giảm ùn tắc giao thông, nếu đề án hay kế sách nào đạt được thì sẽ thưởng tiền tỷ chẳng hạn..., tôi tin sẽ có rất nhiều sáng kiến để BT tham khảo. Chứ 1 mình BT và dàn cố vấn kia bây giờ chỉ còn có "tối kiến" thôi.
Buồn cho thần tượng
31/03/2012 09:52
Ngày càng thấy buồn_dần_đều với đồng chí Đinh La Thăng. Nếu ngày trước ông như thế nào thì bây giờ... Chỉ biết kêu trời thôi.
Thu Anh
31/03/2012 09:54
Tôi mà đóng phí này (nếu sự thật xảy ra) cảm thấy tự mình ràng buộc mình (bắt buộc) trong việc sử dụng phương tiện cá nhân tham gia giao thông, trong khi phương tiện công cộng, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế cho người dân. Vậy Bộ trưởng Thăng có vi phạm quyền tự do công dân của người có phương tiện giao thông cá nhân không?
BẢY BÙ LON
31/03/2012 09:57
Dân chúng Không đồng tình với Bộ trưởng Đinh La Thăng về những tuyên bố không giống ai, tất nhiên là tâm không phục và khẩu cũng không phục...
Bộ trưởng Dân
31/03/2012 09:58
Trước khi muốn thêm một loại phí gì thì nên nhìn mặt bằng chung của dân chúng xem thực tế như thế nào! Tôi thấy một điều dễ nhận thấy như thế này, các quan nhà mình phần nhiều nhìn sang các nước láng giềng, thấy họ hơn cái này cái kia thì đem ra so sánh. Và rồi suy cho đến tận cùng thì chỉ còn duy nhất lương hay thu nhập thì chưa bao giờ đem ra so cả. Nếu như lương, các chế độ đãi ngộ, an sinh xã hội được đảm bảo và tiền thuế phí được sử dụng đúng nơi, đúng chỗ thì cá nhân tôi sẵn sàng nộp các khoản phí...
Trần Văn Thi
31/03/2012 10:01
Lúc đầu, thật tình tôi rất mến mộ bác Thăng. Vì bác là người có cá tính và "mạnh miệng". Mặc dù từ khi nhậm chức đến nay, bác chưa làm nên một đều gì có tính thiết thực cả ngoại trừ "xử trảm" một một phụ xe buýt nhưng tôi vẫn hy vọng ở pác, cho đến một ngày gần đây khi pác đưa ra những dự luật về các loại phí lung tung gì đó tạm gọi là "PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN" thì tôi không còn nghi ngờ gì nữa về khả năng của bác, về trình độ điều hành của một người đứng đầu ngành giao thông của Việt Nam.
Trí Nhân
31/03/2012 10:03
Tiếng kêu ai oán đất trời - nghe như dân khóc dân sầu đầy ra...
Tấn Trần
31/03/2012 10:06
Nếu các loại phí của bác Thăng thực sự đi vào cuộc sống thì ngay từ bây giờ người dân cũng phải tập sống "chung với phí"; là tư lệnh lĩnh vực mà toàn nghĩ ra những việc chưa hợp lòng dân theo các bác thì nên làm gì?
Quang (Sài Gòn)
31/03/2012 10:16
Ôtô, xe máy đóng phí cao, xăng thì tăng giá, xe buýt bị móc túi. Bà con ta nên đi xe đạp cho khỏe: tiết kiệm được khối tiền, không ô nhiễm, lại tốt cho sức khỏe.
lê đức bánh
31/03/2012 10:17
Yêu cầu bộ GTVT có chính sách mua lại những xe ko đóng nổi phí hạn chế phương tiện cá nhân . Vì bây giờ bán xe khó quá ai cũng sợ phí , nên ko dám mua xe . Bán xe ko được ko lẽ bán sắt vụn. Nếu ko có chính sách hỗ trợ thì những xe cũ nay chỉ có nước cân ký bán thôi vì đóng ko nỗi phí, bán thì ko ai mua.
thanhtv1967
31/03/2012 10:23
Thật không thể hiểu nổi ông nầy lại nghĩ ra những sáng kiến như vậy.
Quang Thai
31/03/2012 10:25
Sao không thấy may anh WAMA lên tiếng nhỉ ? Chắc Bộ trưởng Thăng chờ WAMA phản đối thôi !
Go go
31/03/2012 10:25
Bộ trưởng Thăng đang nghĩ mọi cách để "khoan" sức dân đó mà! Xin thưa, sức dân hiện đã rất yếu do tác động của lạm phát rồi bộ trưởng Thăng à! Nếu hạn chế xe cá nhân trong khi chưa lo được phương tiện công cộng thì đồng nghĩa với việc hạn chế đi lại của người dân dẫn đến hạn chế nhiều mặt. Tác động lớn nhất có thể là "hạn chế" phát triển kinh tế, hạn chế và hạn chế ...
Châm Chích Ngôn
31/03/2012 10:28
Đờ-cát từng nói: "Tôi tư duy, tôi tồn tại". Như vậy, ta có thể suy ra... Nếu ngài Đinh La Thăng không còn "sáng kiến", thì làm sao làm Bộ trưởng cho dân ta nhờ đây! Ngài Đinh cũng "nổi tiếng" từ ngày nhậm chức đến nay ấy nhỉ! Dân Việt ta cũng nên mừng vì có một vị quan nổi tiếng chứ. Thôi chúng ta ráng làm kiếm gạo sống qua ngày...
Hồ
31/03/2012 10:30
“Với các giải pháp mới, chắc chắn TNGT năm nay phải giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương-PV). Nếu không giảm thì chỉ còn cách... đi cúng thôi”. Năm ANTG mà số người chết từ đầu năm cứ như rạ, riêng tôi thì chứng kiến 2 vụ đi bộ băng qua đường bị xe đụng, cán chết. Thật là "khớp"! Ông nên đi cúng rồi!
anh khoi
31/03/2012 10:31
Cho em hoi VINASHIN co truc thuoc Bo GTVT ko?...
Cựu học sinh NQ NĐ
31/03/2012 10:33
Anh Thăng có học cấp 3 Lê Hồng Phong NĐ đâu, thầy giáo tự nhận rồi Dân trí ơi.
vanphu
31/03/2012 10:35
Nếu là Bộ trưởng thì bạn cần bao lâu để giải quyết vấn đề về giao thông mà không cần phải thu thêm bất kì loại thuế nào nửa ngoài các loại thuế đang hiện hành ?
Huy Tuyên
31/03/2012 10:39
Mọi người thử tính tổng tất cả các loại chi phí 1 năm đi. Lương thì thấp, chắc chết dần chết mòn mất thôi.
chinh hữu
31/03/2012 10:42
Bộ trưởng Thăng là người đưa ra rất nhiều ý kiến sáng tạo , sáng tạo của ông là tối sầm mặt mày của người dân... Trước đây tôi yêu ông ấy bao nhiêu thì bây giờ... Mong sao ông Thăng đừng nghĩ ra những sáng kiến mới nữa để cho dân nhờ.
Mai Du
31/03/2012 10:44
Đừng nghe họ nói, mà hãy nhìn kỹ xem họ làm được gì?
Tư Cafe
31/03/2012 10:47
Nay, các bác đẻ ra PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN. Không biết sau này tình trạng ùn tắc giao thông ở các đô thị vẫn cứ diễn ra, không biết các bác có "sáng kiến" đưa ra PHÍ CẤM XE CÁ NHÂN ?
Minh Đức
31/03/2012 10:51
Đóng góp thêm một số loại phí giao thông cho bác Thăng: - Giày dép lưu thông trên đường: Phải thu phí (2 chiếc luôn). - Gia súc, gia cầm tham gia giao thông: Thu phí.
Ngô Bửu
31/03/2012 10:57
Đừng có đổ hết cho bác Thăng. Phía sau bác ấy còn cả khối người. Bác ấy không làm không được đâu. Có rất nhiều khoản chi đang mong chờ khoản thu này...
Chí Dũng
31/03/2012 11:00
Để hòa nhập cùng các nước, tôi xin đề nghị gọi phí hạn chế xe cá nhân thành "Phí Đinh La Thăng"...
Người Hải Phòng
31/03/2012 11:06
Hôm qua em đọc một bài, đọc mà nhói hết cả ruột gan lòng mề. Đó là có một ông, hình như ông ấy tên là.. và hình như luôn là ông ấy có 1 hoặc vài chiếc ô tô, thế nên ông ấy bảo lỗi chủ yếu gây nên ùn ứ giao thông, tai nạn giao thông là do xe máy chứ không phải do ô tô nên thu như thế là vô lý... Cả nhà em chỉ có xe máy, cả đời em và nhà em chắc chắn chẳng bao giờ có ô tô cả, nhưng mà thế này, thú thực là em cũng muốn đi xe bus lắm nhưng ở Hải Phòng bọn em, xe bus rất ít và rất đắt, đi vé ngày phải gần 10.000 lận. Vả lại, nếu từ nhà em (ở Kiến An) thì muốn sang đi làm (ở Tô Hiệu) là 8km nhưng không có chỗ qua cơ quan, nếu đi xe bus thì em phải đi bộ 500m ra chỗ xe bus qua, đi khoảng 7km thì xuống, đi xe ôm hoặc đi bộ 1km đến cơ quan nên em thấy bất tiện lắm, chả muốn đi...
Nguyen dan Gian
31/03/2012 11:06
Dân thì không bao giờ hết ý kiến. Quan thì làm không xiết. Nếu người dân có công tâm thì biết rằng không một luật lệ nào vừa ý mọi người. Luật là ngăn ngừa không phải đánh lừa, hơn thế nữa luật đương nhiên kẻ lợi người thiệt. Tuy nhiên luật còn nhắm bảo vệ ngân sách quốc gia. Mong qúy vị công tâm hiểu cho như vậy. Còn bới lông tìm vết thì tránh đâu khỏi nắng. Nhiều người đóng it thuế nhưng nhà nước phải bảo vệ nhiều lãnh vực cho dân. Mong sự công tâm của mọi người.
chính ngôn
31/03/2012 11:07
Ngẫm ra ngoài đời mới thấy kịch Táo quân năm nay thâm thúy thật.
HOÀNG
31/03/2012 11:07
Bộ Giao Thông đề xuất nhiều sáng kiến nhưng có vẻ không được dân ủng hộ cho lắm!? Tôi cho rằng đừng nói 1 ông Thăng, dù có 10 ông Thăng cũng bó tay. Ngành giao thông một thời gian dài buông lỏng nhiệm vụ: công trình nào cũng kéo dài hết năm này đến năm khác đó là một nghịch lý vì công trình chậm tiến độ nhiều năm nhưng cứ được duyệt trượt giá mãi. Khi mới bắt đầu công trình tổng vốn cho công trình là 1 đồng, khi xong công trìng vốn đầu tư đượ c duyệt lên đến năm - bảy đồng, cứ như vậy chỉ có điên mới làm cho nhanh. Chưa kể chất lượng nhiều cầu đường hư hỏng nhanh sau khi bàn giao. Nếu không có những sự việc như vậy thì BỘ TRƯỞNG THĂNG không phải rối lên như thế... Thật ra vấn đề giao thông không thể riêng ngành giao thông có thể gỉai quyết được. Để hệ thống giao thông được luôn thông suốt cần phối hợp với nhiều nghành khác như Quy oạch, kiến trúc,xây dựng... với sự chủ tri ̀của Chính Phủ và với một quyết tâm thật sự thì mới mong thay đổi được cục diện. Mọi việc đều nằm ở tư duy và cách làm mà thôi. Ông Thăng là người có nhiệt huyết, tôi ủng hộ ông.
HOA CHUOI
31/03/2012 11:07
Còn nhớ khi BT Thăng mới lên với các hoạt động quyết liệt và mọi người hoan nghênh ầm ầm. Hình ảnh một BT xông xáo cầm roi trảm lính xử lý các công việc chây ì được mọi người tán thưởng vì đã một thời gian quá dài kỷ luật bị buông lỏng. Tuy nhiên vai trò BT không thể chỉ là cầm roi xử lý kỷ luật mà phải có tầm nhìn và tư duy dài hạn. Các hành động gần đây của BT khiến người dân cực kỳ thất vọng vì lại dẫm vào lối mòn, chỉ có chăng được thực thi quyết liệt hơn thôi. BT nên tổ chức hội nghị Diên Hồng về GTVT hay chí ít cũng nên xây dựng cho mình một đội ngũ tham mưu giỏi.
tran lam anh
31/03/2012 11:08
Gửi bác Thăng. Tôi là nhân viên, dành dụm 10 năm mới mua được chiếc Kia 4 chỗ 80 triệu xe cũ để làm phương tiện đi làm việc không kinh doanh. Từ khi bác nhậm chức tôi rất mừng vì thấy bác dám nói dám làm. Nhưng thời gian gần đây bác làm tôi thấy quá đáng lắm rồi. Dừng lại được rồi bác ơi. Bác sửa luật hoài chắc mai mốt người dân đi nước ngoài ở hết quá. vì cái gì bác cũng bắt trước nước ngoài nhưng nước ngoài luật của họ rất hoàn chỉnh. Tôi hy vọng là sẽ có người mua lại chiếc xe của tôi 50 triệu vì để lại đóng tiền sao nổi. Cách đây 2 ngày tôi đưa con tôi đi cấp cứu tại BV Nhi Đồng 1, phí cầu Cần Thơ 15.000, phí cầu Mỹ Thuận 10.000, phí Cao Tốc 40.000, phí vào ngay bến xe Miền Tây 10.000, gửi xe 8 giờ 80.000. Đó là tiền khi xe tôi hoạt động. nếu đậu ở nhà cả tháng thì tôi phải đóng thêm các loại phí mới. Bác triển khai các dự án làm lộ bự di, cao tốc nhiều đi, lúc đó xe vào bãi rác hết cho bác hài lòng. Tôi sẽ là người tiên phong. Thân ái chào bác. Lâm Anh
Ba Đía
31/03/2012 11:09
Nói nào ngay, khi ông Thăng được QH phê chuẩn tôi thấy lo và không tin vào năng lực chuyên môn của ông nhưng sau đó tui "khoái" ông về sự năng nổ nhạy bén, đi cơ sở thường xuyên và "trảm" quan em bên dưới không hoàn thành nhiệm vụ, lúc đó người dân và kể cả báo chí phong cho ông là "tinh thần Đinh La Thăng", chính tôi cũng la lên như thế nhưng bây giờ tôi LA hết ra tiếng rồi vì phải lo chạy sút quần lên cổ để lo hoàn thành nghĩa vụ công dân đối với các loại PHÍ và tôi đã biết buồn về ông ĐINH nhiều lắm rồi, tôi sẽ không nói về ông LA nữa và tôi bắt đầu THĂNG đây.
Azitnexin
31/03/2012 11:12
Mọi người làm ơn đừng phản đối ông ấy. Sáng kiến lung tung còn hơn là bo bo giữ ghế mũ ni che tai, họp thì gật gù ghi chép... Hãy động viên những điểm tốt của ông ấy.
huỳnh ngọc trường
31/03/2012 11:13
tôi ủng hộ cái gọi là phí hạn chế khi chỉ đánh vào xe mới thôi, còn những xe đã đăng ký lưu thông rùi thì sao hạn chế được vì đánh thuế hay không đánh thì nó đã tồn tại mặt nhiên rùi.
THANH LIÊM
31/03/2012 11:14
NẾU THU PHÍ MÀ KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC KẸT XE... THÌ BỘ TRƯỞNG VÀ CÁC CƠ QUAN THAM MƯU PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VÀ CHỊU BỎ TIỀN TÚI HOÀN PHÍ CHO DÂN GẤP 10 LẦN? BỘ TRƯỞNG VÀ CÁC BAN, NGÀNH CÓ DÁM CƯỢC KHÔNG HAY LÀM KHÔNG ĐƯỢC THÌ "KIỂM ĐIỂM NGHIÊM KHẮC,RÚT KINH NGHIỆM (ĐỂ LÀM DỰ ÁN TIẾP THEO)..." RỒI XONG?
cong van bang
31/03/2012 11:16
Người ta nói BT Thăng dám nghĩ dám làm, năng động...- hổng dám đâu. Tôi nghiên cứu kĩ rồi, ông này nghĩ những cái người khác đã từng nghĩ, nhưng khác là ở chỗ người khác nghĩ ra nhưng không dám làm vì biết là không thể được. Riêng với BT ĐLT thì dám làm không cần biết hậu quả...
haovn
31/03/2012 11:18
Tôi và mọi người dân đồng ý đóng các loại phí chồng chéo , với điều kiện ông Thăng thường xuyên đi làm hàng ngày bằng xe buýt chứ ko một tuần/lần, còn xe oto nhà nước cấp cho ông nên chuyển sang cho bộ khác sử dụng, nói chung toàn bộ Bộ GTVT phải đi xe buýt làm gương.
theo NLĐ
0 nhận xét:
Post a Comment